LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

 

 

  1. Đặc điểm chung của khoa:

– Nhằm nâng cao sự hài lòng của người bệnh

– Nâng cao chất lượng khám và điều trị ngoại trú

– Khoa A1 được thành lập vào ngày 29/11/2016

– Nhân lực: 25 người :

+ 03 Bác sỹ

+ 23 : Điều dưỡng và Nữ hộ sinh

+ 02 Hộ lý

  • Lực lượng khám của khoa phòng là các chuyên gia thuộc Ban Giám Đốc,Trưởng phó khoa và các phòng ban.
  • Địa điểm : từ khoa điều trị đơn thuần với diện tích khiêm tốn đã chuyển thành khoa Khám chuyên sâu.
  1. Kết quả đạt được:

Tổng số ca khám:

  • Khám phụ khoa: 19659 ca
  • Khám thai: 16776 ca
  • Khám sơ sinh : 3546 ca
  • Khám mắt: 336 ca
  • Khám trước PTTT: 4587 ca
  • Khám điện tim: 4401 ca
  • Siêu âm vú: 975 ca
  • Siêu âm đầu dò: 16939 ca
  • Siêu âm 2D: 9683 ca
  • Siêu âm 3D: 4139 ca
  • Siêu âm Doppler: 220 ca
  • Siêu âm sơ sinh:2859
  • Theo dõi Monitor: 4020 ca
  • Kẻ bảng kết quả: Tổng kết năm 2016
  • Bảng sàng lọc nguy cơ ung thư
  • Bảng Tổng thu nhập năm 2016
  • Kết quả:
  • Giảm tải cho các khoa khám Tự nguyện I,Tự nguyện II,Giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân khi đến khám.
  • Bệnh nhân được khám và chẩn đoán bởi các chuyên gia trong bệnh viện,Phó giáo sư,tiến sỹ,bác sỹ chuyên khoa II,thạc sỹ.
  • Bệnh nhân được hội chẩn nhanh các trường hợp khó từ các bệnh viện khác (Bệnh viện tim, các Bệnh viện phụ sản tuyến dưới ) và các khoa khác trong bệnh viện
  • Bệnh nhân được bác sỹ gây mê phát hiện các bệnh nội khoa và điều trị kịp thời trước khi nhập viện
  • Lần đầu tiên BV Phụ Sản Hà Nội có phòng khám dành riêng cho các bệnh nhi sau sinh tại viện.Bệnh nhi được khám và phát hiện bệnh trong tháng đầu.
  • Lần đầu tiên bệnh nhân được trả lời kết quả nhanh và tư vấn bệnh qua điện thoại(Đặc biệt có ý nghĩa với bệnh nhân ở xa)

III. Thuận lợi – Khó khăn

1.Thuận lợi :

– Được sự giúp đỡ và tạo điều kiện của Ban Giám Đốc

– Được sự ủng hộ và tham gia của các trưởng khoa,Phó khoa trong bệnh viện

– Cơ sở vật chất: Được tran bị kịp thời và đầy đủ

2.Khó khăn :

– Cải tạo các phòng điều trị chuyển đổi thành phòng khám

– Nhân viên chuyển đổi từ khoa điều trị sang khoa khám nên cần được đào tạo kỹ năng tiếp đón và hướng dẫn bệnh nhân.

 

  1. Phương hướng hoạt động:

1.Nâng cao chất lượng khám:

– Mời thêm các chuyên gia tham gia khám và hội chẩn

– Nâng cao sự phục vụ chuyên nghiệp người bệnh

2.Nâng cao sự hài lòng của người bệnh:

– Triển khai đặt số khám qua điện thoại

– Rút ngắn thời gian chờ đợi